Thứ Tư, 1 tháng 6, 2016

“HỌA VÔ ĐƠN CHÍ”
Đất nước mình sao mà nạn tai dồn dập? Hết hằng chục tỉnh đồng bằng sông cửu long chịu tai họa bởi bởi nước mặn xâm nhập; ruộng lúa, vườn cây ăn trái chết tức tưởi, nhân dân trong vùng lâm cảnh nghèo thiếu bao vây. Đến nay đã qua mấy cây mưa to một số ít đã chuẩn bị xuống giống, phần nhiều khác kênh rạch chưa có nước ngọt về. Báo đài hằng nhắc nhở bà con nông dân, thấy mưa to cũng đừng gấp gáp chuyện xuống giống, thà mất mùa chớ đừng để mất vốn.

Nghèo khổ mất mùa một vùng được coi là dựa lúa cho cả nước chưa gở được thì lại khổ thêm vụ mới, bốn tỉnh ven biển miền Trung: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế và Hà Tĩnh cá bị dính độc chết hàng loạt. Cá biển chết tấp vào bờ, cá Voi sức nặng chục tấn cũng chết, cá nuôi buồn bả chết theo. Người ta đã cố tiêu hủy làm sạch và vệ sinh môi trường nhưng cá chết thành đống dài theo biển đã dùng hết sức mình vẫn không giải tỏa xác cá và hơi hám, môi trường ô nhiễm nặng nề.
Sở Tài Nguyên và Môi Trường của tỉnh Thừa Thiên Huế đã lấy các mẩu xét nghiệm từ cá, nước mặt, nước ngầm, đi đến kết luận nguồn nước bị thảy độc. "nguyên nhân cá biển, cá nuôi chết không phải do dịch bệnh mà do một tác nhân cực mạnh - chất độc trong môi trường nước dẫn đến sự cố cá chết hàng loạt tại tỉnh Thừa Thiên - Huế".
Công ty TNHH gang thép Formosa là đối tượng chính đang bị truy cứu trách nhiệm thảy độc như chính Ông Chu Xuân Phàm giám đốc đối ngoại của Formosa trong một cuộc hợp với sự cải lý “ Chọn tôm cá hay chọn nhà máy?”. Sự cải lẩy nầy đã nói lên chính công ty Ông là thủ phạm thảy độc.
Nước bị thảy độc do nhà máy Formosa ở bốn tỉnh ven biển từ hiện tại đến về lâu dài làm tài nguyên thiên nhiên của quốc gia chịu nghèo lụn, dân chúng hành nghề đánh cá bị thất nghiệp mà quanh quẩn đâu đây sự ô nhiễm không khí nặng nề về chất độc ăn sâu vào biển vào đất đã luôn luôn đè nặng tâm lý sự sợ hãi. Những bà con chậm nghe thông tin đã dùng cá biển trong thời điểm u tối của bốn tỉnh nói trên, bị trúng độc do nhưng chưa xác định phải đó hay không, thân nhân chỡ nhanh vào bệnh viện còn kịp cứu sống. Một số dính độc mà kém thông tin phát hiện muộn màng, để cầm cự với mấy Ông Thầy vườn đã đời không được, độc ngấm sâu vào thân, có chỡ tới bệnh viện các bác sĩ cũng chịu bó tay.
Có một phụ nữ trả lời cuộc phỏng vấn, cô ta kể lại rằng: Mầng con cá biển xong, khứa hai ra thấy trong thịt con cá có màu kỳ kỳ, cô quăng cho chó ăn để xem lành dữ thế nào, ăn xong một chút sau nó giãy chết đặng cứu mạng chủ, chừng đó mới biết trong cá có độc. Tỉnh Quảng Bình có hòn đảo được coi là vương quốc chim, nhiều loài chim to và đẹp quần tụ trong vương quốc, đặc biệt hơn hết là giống chim hải âu; từ hôm cá biển chết đã không thấy chúng nó nữa. Phải chăng vì “điểu tham thực tất vong”, không còn thấy bóng dáng con chim nào trên đảo nầy.
cá chết nằm ngổn ngang như vậy đó bà con

Thiệt là họa vô đơn chí, chỉ trong vòng sáu tháng đầu năm mà nước mình ba miền Nam, Trung, Bắc hết hai miền thiên tai dồn dập, thiệt hại lớn về kinh tế. Nghèo của vùng đất bị nhiễm mặn, cái khổ nó đi từ từ, không quá trớn với chỉ dấu chết người, không có sự ô nhiễm hay khả năng lây lan và có thể hết khổ nhanh cho nông dân khi mưa xuống nước ngọt tràn về đẩy mặn ra biển đất sẽ phục hồi mùa vụ, trong khi sự nhiễm độc do chất thảy hóa học ở những nhà máy chế biến lưu dẫn lâu trong vùng thảy độc và có thể bốc hơi lan tỏa các vùng lân cận hoặc xa hơn nữa không chừng.
Thưa bà con! Qua những điều dẫn trên, tạm thời tôi xin khuyên bà con mình đừng dùng cá biển nữa. Việt Nam ta có nhiều tỉnh ven biển, có những tỉnh cá chưa trúng độc nhưng nếu gặp những thương lái bất nhân họ cho đồng tiền cao hơn mạng người vớt cá mua rẻ muối nước đá lên xe chỡ đi bán các nơi. Ta không phân biệt được cá của dùng duyên hải nào, ngộ lở là cá của bốn tỉnh nói trên mà dùng vào e rằng hồn phách chập chờn.
xạp bán cá biển ế ẩm

Muốn an toàn hơn nữa thì cá nuôi cũng xin thôi đi, dòng sông Thị Nghè - Nhiêu Lộc Sài Gòn người ta toàn là cá nuôi mà bị chết cộng lại bảy chục tấn cùng với thời điểm cá biển. Nếu có thể được, tạm thời bà con mình hãy nên dùng chay là chắc cú. Độc cho dù có bay vơ vẩn trên tầng không cũng không sợ nó đánh nhiễm. Bởi dùng chay chất thanh hội tụ trong người, trược không vào được. Người ta đã nghiên cứu hai trái bom nguyên tử nổ ở nước Nhựt để kết thúc cuộc đệ nhị thế chiến của các nước đồng minh đánh trục Phát Xít, thú vật trên rừng những loại ăn cỏ trái như Nai, Hưu Vượn, Khỉ… được sống, loại thú vật ăn thịt như cọp, hùm, sư tử… không chịu nổi sức công phá của chất độc từ bom tiết ra và đã chết hết.
Mấy năm trước, khi tổng thống Bush vừa mãn nhiệm ở chính trường Hoa Kỳ, Ông có đi hợp tác cùng các nhà bác học thực hiện đoạn video đề tựa là “Dùng chay để cứu quả địa cầu”. Nghĩ cũng lạ! Khi Ông còn đương chức, đường quyền, thường để mắt các chiến sự nóng hổi trên toàn thế giới, thấy bị hiếp đáp bất bình là can thiệp, lệnh cấm vận hay dùng quân sự đánh tơi bời khói lửa mà sau lại lại khuyên người ta dùng chay để cứu quả địa cầu như sót thương quả địa cầu nầy lắm vậy. Không lo làm sao được khi người ta đã phát hiện ra, quả địa cầu cho dù một đại vũ trụ nhưng có hình tướng thì phải chịu dưới sự chi phối của sanh lão bệnh tử. Đức Thầy có câu:
“Trên dương thế hữu hình tất hoại”
Có sanh ra khổ hải đâu chừa,
Trải bao phen dải gió dầm mưa
Ngày kiệt sức huyễn thân tan nát”.
Quả địa cầu cũng là một thế giới được sanh ra bởi trăm ngàn năm trước, có sanh tất có già, bệnh, tử là điều tất nhiên. Ta không may sanh ra nhằm thời tuổi thọ của trái đất già lụn thì bệnh tật của nó gần như đã tới lúc hoại. Không phải các nhà bác học đã đồng loạt lên tiếng về năm hai ngàn Y H K là năm tận diệt đó sao?, nhưng y H K tiếng báo động của các nhà bác học hãy còn quá sớm? Đời con người dựa vào sức mạnh để bảo vệ. Lúc làm tổng thổng đâu dễ ai làm Ông chết được, đi đâu Ông cũng có hàng hàng lớp lớp bảo vệ, do đó không nghĩ đến cái chết. Ví như trên một chuyến xe khách trong đó có Ông đi chung với nhiều người, sức khõe ai nấy đều tốt. Ngồi trên xe nhưng nếu chiếc xe không tốt thì sao, nó xảy ra tai nạn… thì những người mạnh khõe trên xe như thế nào? Chuyện kêu dùng chay để cứu lấy quả địa cầu cũng thế thôi. Trước mắt ta có những nơi địa chấn mạnh chết người hàng loạt, địa chấn một góc một vùng là cảnh báo về sức khõe của quả địa cầu nếu không được cứu nguy mà cứ tiếp tục khai thác bừa bãi, khai thác tài nguyên dưới lòng đất không phù hợp cho sức sanh tồn thì trái đất sẽ đi nhanh đến kiệt mạng.
cảnh vớt cá nuôi trên sông Thị Nghè - Nhiêu Lộc
Giả sử, tôi nói giả sử thôi nhá, bốn tỉnh miền duyên hải Trung phần nói trên sự cá chết hằng loạt không phải do chất thảy hóa học cực độc của nhà máy gang thép Formosa mà do tuổi thọ của quả địa cầu có những trục trặc về sức khõe, giống như cơ thể con người chỉ đau nhức một chỗ nào đó chứ không phải đau nhức toàn thân, thì sự khuyến khích của hội các nhà bác học trong đó có cựu tổng thống Hoa Kỳ “ ăn chay để cứu lấy quả địa cầu”, là điều nên làm.
Những ai là đạo Phật hoặc có cảm tình với đạo Phật qua học thuyết Phật giáo về nhân quả, được dùng chay rồi quý vị nên niệm Phật làm lành nữa đi thì tính bảo đảm sẽ vẹn toàn hơn.
Thưa các bạn trên Facebook, hãy vì sự sanh tồn của chúng ta, của quê hương đất nước chúng ta và cái quả địa cầu chúng ta đang ở, dẫn theo sự nghiên cứu của các nhà bác học khuyên dùng chay để cứu quả địa cầu. Chúng ta không chờ đến ngày chung cuộc của trái đất mà nhân loại chết chùm, có thể những chất độc đó là sức sống của một phần cơ thể của trái đất đã bị lão hóa từ dưới vọt lên gây thành họa. Hữu hình tất hữu hoại, chuyện sanh tử ta không bàn đến, hãy bàn bạc là sự lão hóa nhanh của quả địa cầu để khiến nó sinh độc, thiên tai, địa chấn, nếu ở Việt Nam ta có nhiều người dùng chay hơn dùng mặn sẽ đỡ chịu họa một phần cơ thể của trái đất.

06/2/2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét