Thứ Bảy, 9 tháng 12, 2017

CON NHỒNG NIỆM PHẬT

Đọc Sấm Giảng của Đức Thầy từ lâu tôi vẫn cứ e ấp trước câu “Thú vật biết tu hành náo nức, còn người sao chẳng dứt hồng trần”. Người ta kể chuyện xưa có con Sáo biết Niệm Phật. Không phải tôi không tin tưởng vào chuyện xưa nhưng cảm nghĩ của tôi rất lợt lạt về con Sáo xưa... Mới đây tôi nghe tin xứ Hưng Nhơn, huyện Phú Tân, An Giang có xảy ra câu chuyện Con Nhồng Niệm Phật. Chiều nghe tin thì sáng ngày 05 tháng 12- 2017 nhằm 18 tháng 10 năm Đinh Dậu tôi tìm đến ngay địa điểm có con Nhồng Niệm Phật nói trên, gặp ông chủ nhà là đồng đạo Phùng văn Lợi (bảy Lợi). Đồng đạo Bảy Lợi tiếp chuyện với tôi trong một gian nhà rộng, không để mất thời giờ tôi hỏi vội:
- Tin đồn con Nhồng mới sáng sớm, không biết từ đâu bay đến nhà chú Niệm Phật, có đúng không?
- Đúng như vậy.
- Không phải con vật nuôi trong nhà chứ?
- Dà phải.
- Hoặc trong xóm?
- Cũng không luôn, tôi đi quanh trong xóm và nghe ngóng xa xa ngoài xóm, hỏi không ai trả lời là có nuôi con Nhồng nầy.
- Xin phiền chú kể lại đầu đuôi câu chuyện được chứ?
- Dạ được.
- Tôi lược thuật theo lời con dâu tôi…
- Sao lại lược thuật từ tin con dâu! Chắc đã đi đâu đó không hay biết chứ gì?
- Không phải, vì bận công việc trong nhà nên hay câu chuyện một cách muộn màng. Dâu của tôi tiếp cận với con Nhồng từ đầu tới cuối, nên muốn hiểu chính xác thì phải bắt nguồn từ nó.
- Thế à, vậy đạo hữu lược thuật đi!

- Tôi (con dâu)đang lui cui rửa rau quả chuẩn bị cho bửa ăn sáng, con Nhồng từ đâu bay lại cận bên tôi mà tôi không hay, bổng nghe tiếng Niệm Mô Phật giọng lạ tôi quay sang bên nầy bên kia tìm coi ai niệm giọng vậy thì thấy con chim to đậu trên vành thùng bê cách tôi chừng một mét rưởi trở lại, trông bộ rất dạn và thân thiện. Khi tôi thấy nó thì không còn nghe tiếng Mô Phật nữa nên không xác định là tiếng Niệm Phật của ai. Tôi định tiếp tục công việc còn dang dở bổng con chim ấy niệm Mô Phật rồi Mô Phật, Mô Phật, tiếp nối và mỗi lần xong một câu Mô Phật thì nó cúi đầu. Nghe thấy như vậy, lòng tôi quá cảm xúc…
- Xin cho tôi hỏi, con Nhồng Niệm Phật lớn tiếng không, rõ ràng không và ngoài con dâu của chú có ai nghe thấy tạn mặt nữa không?
- Rất nhiều, rất nhiều! Nhà tôi, không kể mấy đứa trẻ nhỏ, tính tuổi lớn là 4 người và khoảng chục khách đến thăm tất cả đều chứng kiến bằng mắt thấy tai nghe.
- Nhà của chú thường có khách đến như vậy sao?
- Không. Bà nhà tôi bệnh lâu, đi nằm viện về ngày 12 tháng 10 al thì sáng ngày 13 cô bác anh em đồng đạo hay tin đến thăm, tình cờ chứng kiến sự lạ lùng nầy. Về câu hỏi: tiếng con Nhồng Niệm Phật lớn hay nhỏ, nếu như ban đầu chỉ có tôi (con dâu) với nó, không có đông người ồn miệng thì đứng xa độ bảy tám mét có thể nghe được. còn về tiếng niệm rõ không, sự thật tiếng của nó không rõ ráo như tiếng con người nhưng đủ để mình biết là nó niệm Mô Phật.
- Chú có thể giải thích thêm vấn đề nầy không?
- Bà nhà tôi với quý đồng đạo đến thăm đang trò chuyện trong buồng, nghe có tiếng Mô Phật giọng lạ và một số tiếng lao xao bên ngoài vài người đã ra coi thấy vậy trở vô vẫn bà nhà tôi ra, thấy con Nhồng đứng trên vành chiếc thùng Bê, Niệm Mô Phật và cúi đầu sau câu Niệm Mô Phật. Người ta đứng vây quanh mà nó không một chút vẻ sợ sệt, cứ Niệm Mô Phật và cúi đầu. Bà nhà tôi nghe tiếng niệm Phật cái kiểu tắt ngang nên cất tiếng niệm đủ NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT ý như dạy nó nhưng khi bà niệm thì nó ngưng, đứng ghì đầu theo dõi, bà niệm bao nhiêu câu thì nó cũng đứng yên như vậy chừng bà thôi niệm thì nó niệm. Bấy giờ có đứa cháu đằng xóm thấy quá thích định chen vào bắt con Nhồng về nuôi, vừa thò tay thì vụt bay mất.
- Chú ước tính con Nhồng xuất hiện ở đây khoảng thời gian là bao lâu mới bay đi không?
Sau câu hỏi của tôi, ông chủ nhà ước tính chưa kịp thì cậu con trai của ông nói:
- Giống như vợ của con ở tiếp cận với con Nhồng cũng lâu lâu thì trong nhà mới hay, con lẹ làng vào trong lấy máy điện thoại cảm ứng ra chụp ảnh quay phim… con ước chừng thời gian không dưới 15 phút.
Coi như xong câu chuyện về sự xuất hiện của con Nhồng, đến lược ông chủ nhà Phùng văn Lợi hỏi tôi: Theo chuyện con Nhồng xuất hiện như vậy ý anh thấy hay dở, lành dữ thế nào không?
Theo tôi thì hay và lành chứ không có dở hoặc dữ. Điều tôi nói hay và lành ở đây không có nghĩa chỉ vào sự may mắn của con Nhồng mang đến viên thuốc cứu tử hoàn sanh… Được biết nữ đồng đạo bệnh nhân của nhà nầy bệnh lâu, qua thời gian dài đau nhức thê lương nhưng sự tu hành cũng không vì đau nhức mà bỏ cuộc thi triển sức mạnh tinh thần vượt qua khổ khó, trì niệm danh hiệu của Đức Phật A Di Đà. Điều nầy rất có thể làm cảm động Phật Trời, các Ngài xai sứ giả đến mách cho niệm Phật làm đậm đà thêm sự đậm đà của hành giả hiển lộ tiêu hướng vãng sanh. Sau lúc phát bệnh ngặt, bệnh nhân đã được thân nhân của họ chuyển viện ra Sài Gòn, bơm hóa chất vào cơ thể tính đến nay già ba năm, ít ra cũng ba bốn lần nhập viện, chừng về đâu có con Nhồng, con Sáu nào làm khách đến thăm chúc mừng bằng câu Niệm Phật. Quý vị không thấy chỗ đặc biệt nầy sao! Bệnh nhân xuất viện về tới nhà vào buổi chiều ngày 12 thì sáng 13, con Nhồng không biết từ đâu bay đến niệm Mô Phật, Mô Phật vang vang trước nhà. Còn nữa, khi bệnh nhân nằm dưỡng trong buồng hay tin phía trước phía trước nhà mình có con chim biết niệm Phật, nhờ người dìu ra xem. Nghe thấy nó cứ Mô Phật, Mô Phật, bệnh nhân niệm đủ câu chữ NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT… Lúc bệnh nhân niệm liên tục ba, bốn lần câu niệm Phật đầy đủ thì nó lẳng lặng, chừng bệnh nhân ngưng niệm thì nó niệm, đó chẳng phải vị sứ giả nầy đến với dụng ý nhắc nhở từ rày hãy niệm Phật liên tục đó sao?
Ta có thể đặt câu hỏi: Tại sao đồng đạo bệnh nhân chiều nay về tới nhà thì sáng mai có con Nhồng đến mà lý lịch của con Nhồng nầy không ai xác minh nó đến từ đâu? Vì bao nhiêu lần đi bệnh viện chỉ có lần nầy bệnh nhân bị bác sĩ chạy. Phải chăng bác sĩ chạy việc độ sanh thì Phật Trời lo chuyện độ tử ??? xai con Nhồng đến nhắc nhở niệm Phật liên tục trước khi mãn kiếp hồng trần để hoàn tất thủ tục vãng sanh Cực Lạc.
Nghe lời giải thích của anh tôi rất vui. Cám ơn anh nhiều lắm.
10/12/2017



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét