Thứ Ba, 10 tháng 5, 2016

VẬT DƯỠNG NHƠN SAO?


“Đừng có dựa vào lý vật dưỡng nhơn!”
Giọng nói lớn tiếng của người phụ nữ giúp việc khiến Ông Thầy của bà chủ nhà giàu nghe khó chịu.
Ông Thầy nầy ở đâu không biết lâu lâu Ông xuất hiện có vẻ bí mật để dạy cho bà chủ nhà ngồi thiền, Ông kêu quán thở ra hít vào bằng các lổ: lổ cuống rốn, lổ chơn lông, làm vậy mà thuần thì xác thể mạnh khõe, sống lâu, giữ trẻ nhan sắc. Những yếu tố quyết định để sống mạnh khõe giữ trẻ nhan sắc ngoài việc hít thở theo phép ngồi thiền Ông còn dựa vào câu vật dưỡng nhơn của người xưa để ăn các sanh vật mạnh có thêm sức mạnh. Nay nghe con ở cho đứa đệ tử nói vậy không khác thể chọc mình, Ông hỏi đệ tử:
- Con nhỏ đó ở đâu lại to mồm thế?
- Bạch Thầy, nó là người giúp việc nhà cho con
- Đến giúp việc nhà có việc tới thì làm sao lại cãi rống họng kia chứ ?
- Bạch Thầy bởi nó là đạo của Thầy Hòa Hảo.
- Đạo Hòa Hảo là được cãi sao?
- Dạ con không nói như vậy
- Hay Đạo Thầy Hòa Hảo là không được sát sanh sao?
- Dạ… Thầy Hòa Hỏa nói “ Không có sự sát sanh vô cớ nào có thể tha thứ được…” và “ đừng có dựa vào lý vậy dưỡng nhơn”
- Con cũng khá thông đạo Thầy Hòa Hảo rồi còn gì?
- Dạ … Con nhỏ ở nó nói riết mà con thuộc.
- Vậy con mướn nó tới đây làm gì?
- Dạ, nó có giao hứa với con làm việc gì cũng được trừ những việc sát sanh hay có liên quan đến sát sanh
- Hết người con mướn chắc?
- Nó hiền, ăn ở ngay thẳng, siêng năng, không tham lam vật chất, nếu nó giúp việc nhà cho con độ bảo toàn cao lắm.
- Chỉ vì an toàn chút ít tài sản dưới bếp mà con để mất việc lớn sao?
- Bạch Thầy… dạ con,
- Con nên sử dụng đầu óc vào việc lớn, đừng ham lợi nhỏ…
- Bạch Thầy, con còn dùng thịt đây vì con tin vào sự diễn dẫn của Thầy “Vật dưỡng nhơn” giết ăn là không có tội. Hãy nói rằng mấy người đạo Hòa Hảo sợ quả báo mà không biết hưởng thụ những món ngon và những điều kỳ thú trên đời thì kệ người ta vậy.
- Thầy cho rằng, nếu có hao hớt chút đỉnh mà so với việc đi ngược lý tưởng của mình, có ngày dài lý tưởng sẽ bị con nhỏ đó nó chinh phục mất. Thầy xác định với con thêm để nhớ kỷ, Vật dưỡng nhơn là câu nói của cổ đức có nghĩa là thú vật sanh ra để nuôi dưỡng con người, đấng tạo hóa tạo chúng cho loài người dùng là phải dùng mới đúng, ăn nó là tạo phước cho nó sớm đi đầu thai. Thầy trách những người thừa tiền đi mua chim mua cá phóng sanh, thú vật sanh ra là chịu khổ, nếu đến lúc nó bị bắt ăn là hết kiếp khổ của nó, người ta lại mua phóng sanh cho nó kéo dài thêm sự sống khổ. Những người chịu kiếp tật nguyền, già nua lụm cụm, nay đau mai ốm cuộc sống thê lương nếu họ hóa kiếp là sớm chấm dứt sự khổ lâu nữa cũng hay hơn là duy trì cuộc sống khổ.
Thương lắm ôi! Người đời trần tục nói giết ăn không có tội nghe còn được, chứ là bộ dạng của Ông Thầy có hơi nhà Phật mà nói vậy tôi tưởng Ông ấy là người ngoài hành tinh. Cách lý luận của Ông từ sự đóng khung Dật dưỡng nhơn cho đến bác bỏ sự phóng sanh chim cá hoàn toàn đi ngược chánh pháp của nhà Phật. Khi nói về nhơn quả Kinh đại thừa kim cang nói “Chém một dao đền một dao, giết một mạng đền một mạng”. Đức Huỳnh tôn sư nói rằng:
“trồng bông kiểng giống chi hưởng nấy
Luật nhơn quả thiệt là cao viễn
Suốt cổ kim chẳng lọt một ai”.
Lúc Sĩ Đạt Ta còn nhỏ có lần theo phụ vương dự lễ hạ điền, bò trâu cày ruộng, đất lật lên lòi ra những con trùng, con dế… chim bay trên cao sà xuống bắt ăn, chúng không hay rằng những lùm cây hay mô đất cận bên có những tên xạ thủ chuyên nghiệp chờ đợi giương cung tên. Sĩ Đạt Ta rất thương sót cho những con vật bị hại chết. Sau nầy lớn lên xuất gia tu hành đắc đạo, thông suốt lý sự đạo đời, chúng sanh các loại đều vận hành theo nhân quả, sanh ra kiếp người giàu nghèo, tật nguyền, đẹp xấu đều do sự báo ứng của nhân quả; gia súc, gia cầm các loại động vật khác cũng đi từ nhân quả mà tạo hình. Ông Thầy của bà nhà giàu nói trên không biết từ đâu đến dạy cái đạo trái ngược quy tắc nhân quả.
Ông Thầy ấy dường như không dám dạy rộng ra ai, nguyên xóm chỉ có bà nhà giàu đủ cung phụng Thầy, học phép ngồi thiền thở lổ chơn lông tăng sức khõe, giữ nhan sắc. Phụ nữ nhà giàu nghe nói bí quyết giữ nhan sắc là khoái chẳng phân biệt đúng sai.
Sau khi được Ông thầy đến nhà dạy hít thở, ăn các sinh vật mạnh để tăng sức mạnh, cảm nghe trong người sung sức, một hôm bà ta chiều nhàn đi dạo, cũng có ý “khoe đẹp” dáng vẻ năm mươi tuổi của mình. Thấy bà đi thông thả trước đường, một người hàng xóm trong nhà ra, chận hỏi chuyện:
- Nghe đồn có Ông thầy dạy chị cách giữ sức khõe và nhan sắc bằng phương pháp thiền quán và ăn những loài động vật có sức mạnh để tăng thêm sức khõe  là có không?
- Đúng vậy, chị cũng thấy tôi cỡ nầy đẹp ra nhiều chứ?
- Ừ, đẹp hơn tôi nhưng tôi nghĩ do chị có phước tướng chứ không phải Ông Thầy của chị dạy hay đâu.
- Chị em mình đừng nói vậy! lỡ Thầy nghe được là phiền phức tôi lắm.
- Sợ gì chứ! Ông ta không sợ tôi thì thôi chớ tôi làm sao sợ Ông ta. Không dùng chay được mà dùng mặn tội có một, đưa cái thuyết ăn mặn không tội còn biện hộ là làm phước cho những con vật sớm hủy bỏ kiếp khổ là cực tội. Người dù tật nguyền, già nua cũng một kiếp con người, nếu chị cùng quan niệm với Thầy chị, những người bất hạnh nói trên nên hủy khổ cho họ là hơn thì xin phép chị cho tôi nói thẳng chị còn có bà ngoại già tới lẩm cẩm, cho dù không ở chung với chị, bà ấy đi đứng hết được chị “ra tay” cho bà ngoại hết khổ!
- Con quỷ!
- Chị không nỡ thì kêu Ông Thầy của chị làm giùm.
- Con quỷ con quỷ!
- Chị kêu tôi con quỷ cũng được miễn là tôi không làm quỷ thì thôi. Chị đi thông thả nhá người đẹp.
10/5/2016



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét