Thứ Năm, 12 tháng 5, 2016

CHUẨN BỊ CHO LỄ CÚNG GIỖ ÔNG BA

(thơ mời trước năm 1957  nơi đây là Chùa thờ Ông Ba Nguyễn văn Thới có tên là "Kim Cổ Tự". Từ khi PGHH bị đại pháp nạn bởi nhà nước xã hội chủ nghĩa tên chùa đã bị cây búa lưỡi lìm...)
Hôm nay mùng sáu tháng tư, còn tới ba ngày nữa mới đến ngày chánh cúng Ông Ba Nguyễn văn Thới; các tổ chức từ thiện đãi thí cơm, bánh, nước và các thứ linh tinh khác … đăng ký nửa tháng trước phục vụ bà con đi dự lễ cúng tại “Kim Cổ Tự” (Phủ Thờ Ông Ba) đã hội đủ với những lều vải, nhà tiền chế, rạp che ...


Dưới nhà bếp của Kim Cổ Tự bà con đồng đạo tự huy động sức người và của cải gói bánh Tét với số lượng quy mô đãi khách. Nơi khói lửa mà mỗi người với mỗi tấm lòng lo đạo sự, làm tốt công quả với đấng thiêng liêng.

Dân chịu ảnh hưởng tôn giáo thường gọi nơi đây là chùa Ông Ba, sở dỉ người ta ít gọi “Phủ Thờ” vì Ông Ba tu hành đạt đạo thành chân sư dạy khắp nhân sanh. Phủ thờ là nơi riêng tư của tộc họ, có những tộc họ lớn đông cất phủ thờ rộng rải mà chừng cúng, tộc họ có bao nhiêu người đem hết ra mà so với Lễ cúng Ông Ba chỉ bằng không phẩy một phần trăm người tham dự. Như vậy không thể coi chỗ cúng Ông Ba là Phủ Thờ được. Hơn nữa, Ông Ba là bậc tiên tri và nhà giảng dạy đạo đức huyền thâm, tác Phẩm “Kim Cổ Kỳ Quan” của Ông đã dành cho Ông một nơi cao rộng không có ranh giới; phủ thờ, chỗ không thể chứa nổi bổn đạo của Ông.
12/5/2016


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét