CON NHỒNG NIỆM PHẬT
Đọc Sấm Giảng của Đức Thầy từ
lâu tôi vẫn cứ e ấp trước câu “Thú vật biết tu hành náo nức, còn
người sao chẳng dứt hồng trần”. Người ta kể chuyện xưa có con Sáo
biết Niệm Phật. Không phải tôi không tin tưởng vào chuyện xưa nhưng cảm
nghĩ của tôi rất lợt lạt về con Sáo xưa... Mới đây tôi nghe tin xứ
Hưng Nhơn, huyện Phú Tân, An Giang có xảy ra câu chuyện Con Nhồng Niệm
Phật. Chiều nghe tin thì sáng ngày 05 tháng 12- 2017 nhằm 18 tháng 10
năm Đinh Dậu tôi tìm đến ngay địa điểm có con Nhồng Niệm Phật nói
trên, gặp ông chủ nhà là đồng đạo Phùng văn Lợi (bảy Lợi). Đồng đạo
Bảy Lợi tiếp chuyện với tôi trong một gian nhà rộng, không để mất
thời giờ tôi hỏi vội:
- Tin đồn con Nhồng mới sáng sớm,
không biết từ đâu bay đến nhà chú Niệm Phật, có đúng không?
- Đúng như vậy.
- Không phải con vật nuôi trong nhà
chứ?
- Dà phải.
- Hoặc trong xóm?
- Cũng không luôn, tôi đi quanh trong
xóm và nghe ngóng xa xa ngoài xóm, hỏi không ai trả lời là có nuôi
con Nhồng nầy.
- Xin phiền chú kể lại đầu đuôi
câu chuyện được chứ?
- Dạ được.
- Tôi lược thuật theo lời con dâu
tôi…
- Sao lại lược thuật từ tin con dâu!
Chắc đã đi đâu đó không hay biết chứ gì?
- Không phải, vì bận công việc
trong nhà nên hay câu chuyện một cách muộn màng. Dâu của tôi tiếp cận
với con Nhồng từ đầu tới cuối, nên muốn hiểu chính xác thì phải
bắt nguồn từ nó.
- Thế à, vậy đạo hữu lược thuật
đi!
- Tôi (con dâu)đang lui cui rửa rau
quả chuẩn bị cho bửa ăn sáng, con Nhồng từ đâu bay lại cận bên tôi mà
tôi không hay, bổng nghe tiếng Niệm Mô Phật giọng lạ tôi quay sang bên
nầy bên kia tìm coi ai niệm giọng vậy thì thấy con chim to đậu trên
vành thùng bê cách tôi chừng một mét rưởi trở lại, trông bộ rất dạn
và thân thiện. Khi tôi thấy nó thì không còn nghe tiếng Mô Phật nữa
nên không xác định là tiếng Niệm Phật của ai. Tôi định tiếp tục công
việc còn dang dở bổng con chim ấy niệm Mô Phật rồi Mô Phật, Mô Phật,
tiếp nối và mỗi lần xong một câu Mô Phật thì nó cúi đầu. Nghe thấy
như vậy, lòng tôi quá cảm xúc…
- Xin cho tôi hỏi, con Nhồng Niệm
Phật lớn tiếng không, rõ ràng không và ngoài con dâu của chú có ai nghe
thấy tạn mặt nữa không?
- Rất nhiều, rất nhiều! Nhà tôi,
không kể mấy đứa trẻ nhỏ, tính tuổi lớn là 4 người và khoảng chục
khách đến thăm tất cả đều chứng kiến bằng mắt thấy tai nghe.
- Nhà của chú thường có khách
đến như vậy sao?
- Không. Bà nhà tôi bệnh lâu, đi
nằm viện về ngày 12 tháng 10 al thì sáng ngày 13 cô bác anh em đồng
đạo hay tin đến thăm, tình cờ chứng kiến sự lạ lùng nầy. Về câu hỏi:
tiếng con Nhồng Niệm Phật lớn hay nhỏ, nếu như ban đầu chỉ có tôi
(con dâu) với nó, không có đông người ồn miệng thì đứng xa độ bảy
tám mét có thể nghe được. còn về tiếng niệm rõ không, sự thật
tiếng của nó không rõ ráo như tiếng con người nhưng đủ để mình biết
là nó niệm Mô Phật.
- Chú có thể giải thích thêm vấn
đề nầy không?
- Bà nhà tôi với quý đồng đạo
đến thăm đang trò chuyện trong buồng, nghe có tiếng Mô Phật giọng lạ
và một số tiếng lao xao bên ngoài vài người đã ra coi thấy vậy trở
vô vẫn bà nhà tôi ra, thấy con Nhồng đứng trên vành chiếc thùng Bê,
Niệm Mô Phật và cúi đầu sau câu Niệm Mô Phật. Người ta đứng vây quanh
mà nó không một chút vẻ sợ sệt, cứ Niệm Mô Phật và cúi đầu. Bà
nhà tôi nghe tiếng niệm Phật cái kiểu tắt ngang nên cất tiếng niệm
đủ NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT ý như dạy nó nhưng khi bà niệm thì nó ngưng,
đứng ghì đầu theo dõi, bà niệm bao nhiêu câu thì nó cũng đứng yên như
vậy chừng bà thôi niệm thì nó niệm. Bấy giờ có đứa cháu đằng xóm
thấy quá thích định chen vào bắt con Nhồng về nuôi, vừa thò tay thì
vụt bay mất.
- Chú ước tính con Nhồng xuất
hiện ở đây khoảng thời gian là bao lâu mới bay đi không?
Sau câu hỏi của tôi, ông chủ nhà
ước tính chưa kịp thì cậu con trai của ông nói:
- Giống như vợ của con ở tiếp cận
với con Nhồng cũng lâu lâu thì trong nhà mới hay, con lẹ làng vào
trong lấy máy điện thoại cảm ứng ra chụp ảnh quay phim… con ước chừng
thời gian không dưới 15 phút.
Coi như xong câu chuyện về sự xuất
hiện của con Nhồng, đến lược ông chủ nhà Phùng văn Lợi hỏi tôi: Theo
chuyện con Nhồng xuất hiện như vậy ý anh thấy hay dở, lành dữ thế
nào không?
Theo tôi thì hay và lành chứ không
có dở hoặc dữ. Điều tôi nói hay và lành ở đây không có
nghĩa chỉ vào sự may mắn của con Nhồng mang đến viên thuốc cứu tử
hoàn sanh… Được biết nữ đồng đạo bệnh nhân của nhà nầy bệnh lâu, qua
thời gian dài đau nhức thê lương nhưng sự tu hành cũng không vì đau
nhức mà bỏ cuộc thi triển sức mạnh tinh thần vượt qua khổ khó, trì
niệm danh hiệu của Đức Phật A Di Đà. Điều nầy rất có thể làm cảm
động Phật Trời, các Ngài xai sứ giả đến mách cho niệm Phật làm đậm
đà thêm sự đậm đà của hành giả hiển lộ tiêu hướng vãng sanh. Sau
lúc phát bệnh ngặt, bệnh nhân đã được thân nhân của họ chuyển viện ra
Sài Gòn, bơm hóa chất vào cơ thể tính đến nay già ba năm, ít ra cũng
ba bốn lần nhập viện, chừng về đâu có con Nhồng, con Sáu nào làm
khách đến thăm chúc mừng bằng câu Niệm Phật. Quý vị không thấy chỗ
đặc biệt nầy sao! Bệnh nhân xuất viện về tới nhà vào buổi chiều
ngày 12 thì sáng 13, con Nhồng không biết từ đâu bay đến niệm Mô Phật , Mô Phật vang vang trước nhà. Còn nữa, khi
bệnh nhân nằm dưỡng trong buồng hay tin phía trước phía trước nhà
mình có con chim biết niệm Phật, nhờ người dìu ra xem. Nghe thấy nó
cứ Mô Phật , Mô Phật, bệnh nhân niệm đủ câu
chữ NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT… Lúc bệnh nhân niệm liên tục ba, bốn lần câu
niệm Phật đầy đủ thì nó lẳng lặng, chừng bệnh nhân ngưng niệm thì
nó niệm, đó chẳng phải vị sứ giả nầy đến với dụng ý nhắc nhở từ
rày hãy niệm Phật liên tục đó sao?
Ta có thể đặt câu hỏi: Tại sao
đồng đạo bệnh nhân chiều nay về tới nhà thì sáng mai có con Nhồng
đến mà lý lịch của con Nhồng nầy không ai xác minh nó đến từ đâu?
Vì bao nhiêu lần đi bệnh viện chỉ có lần nầy bệnh nhân bị bác sĩ
chạy. Phải chăng bác sĩ chạy việc độ sanh thì Phật Trời lo chuyện
độ tử ??? xai con Nhồng đến nhắc nhở niệm Phật liên tục trước khi
mãn kiếp hồng trần để hoàn tất thủ tục vãng sanh Cực Lạc.
Nghe lời giải thích của anh tôi
rất vui. Cám ơn anh nhiều lắm.
10/12/2017
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét